Đại hội Chi hội Nhựa Tái sinh Việt Nam

Đại hội Chi hội Nhựa Tái sinh Việt Nam

Đại hội Chi hội Nhựa Tái sinh Việt Nam

Đại hội Chi hội Nhựa Tái sinh Việt Nam

Đại hội Chi hội Nhựa Tái sinh Việt Nam
Đại hội Chi hội Nhựa Tái sinh Việt Nam
Địa chỉ: 1D Đường 18C, khu phố 1, Phường Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, TP.HCM Email: bachtienplastic@gmail.com
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI NHỰA BÁCH TIẾN
TIN TỨC
Đại hội Chi hội Nhựa Tái sinh Việt Nam

Vào ngày 11/07/2020, Chi Hội Nhựa tái sinh trực thuộc Hiệp Hội Nhựa Việt Nam (VPA) tổ chức Đại hội lần thứ nhất với sự tham dự của gần 100 hội viên trên cả nước. Mặc dù đã thành lập gần hai năm với số thành viên ít ỏi ban đầu, đến nay Chi hội Nhựa tái sinh đã lên đến gần 100 hội viên. Với tinh thần tương ái hỗ trợ lẫn nhau về kinh nghiệm và công nghệ để cùng nhau vượt qua khó khăn, phố biến chính sách pháp luật của nhà nước để các hội viên hiểu đúng và tuân thủ quy định về bảo vệ môi trường trong việc tái chế tài nguyên nhựa.
 

Đây là lần đầu tiên Chi hội tổ chức đại hội chính thức đểbầu ra ban chấp hành nhằm mục đích quy tụ hội viên cả nước, tổ chức hoạt động Chi hội có hiệu quả hơn để chuẩn bị cho thời kỳ mới đáp ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc tăng cường thu gom và tái chế tài nguyên Nhựa, bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.
 

Đại hội cũng thảo luận đóng góp 25 đề xuất và kiến nghị vào Luật BVMT sửa đổi để Chính phủ và Quốc hội nắm rõ hơn hiện trạng của ngành thu gom tái chế nhựa nước ta từ đó đưa ra những điều luật phù hợp với thực tiễn để hỗ trợ cho ngành tái chế như mở rộng trách nhiệm nhà sản xuất, quy định tiêu chuẩn thiết kế bao bì nhựa để có thể tái chế, tái sử dụng, giảm gánh nặng cho nhà tái chế nhằm mục đích thu gom tái chế triệt để tài nguyên Nhựa. Các hội viên cũng kiến nghị Nhà nước quy định các sản phẩm nhựa phải sử dụng ít nhất 30% nguyên liệu từ hạt nhưa tái sinh để nâng cao giá trị cho ngành tái chế và có chính sách nuôi dưỡng, hỗ trợ tài chính cho các DN tái chế đầu tư bài bản, đảm bảo về môi trường nhằm mục đích xây dựng nền kinh tế tuần hoàn tại VN.
 

Đại hội đã thành công tốt đẹp, các hội viên đều quyết tâm cùng nhau vượt qua thời kỳ khó khăn khủng hoảng, dịch bệnh. Hy vọng được Bộ TNMT và Chính phủ quan tâm đến ngành tái chế tài nguyên Nhựa, hy vọng Luật BVMT sửa đổi với tư duy quản lý đổi mới sẽ đưa ra những giải pháp cốt lõi để hỗ trợ cho ngành Nhựa tái sinh nói riêng và ngành nhựa nói chung phát triển mạnh mẽ trong tương lai, góp phần bảo vệ môi trường ngày càng tích cực hơn.

 

 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 13 thành viên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam để có thể hỗ trợ và chia sẽ thông tin, đó là những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực tái chế nhựa gồm:

  • Ông Hoàng Đức Vượng – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ Phần Nhựa Vĩnh Thành – Chủ tịch Chi Hội Nhựa Tái sinh;
     
  • Ông Đỗ Hữu Huỳnh - GĐ công ty thương mại và dịch vụ XNK Liên Minh – Phó Chủ tịch Chi Hội Nhựa Tái sinh, Phụ trách miền Bắc;
     
  • Ông Nguyễn Thành Hoa - GĐ công ty TNHH sản xuất nhựa Trọng Khang - Phó Chủ tịch Chi Hội Nhựa Tái sinh, Phụ trách miền Nam;
     
  • Ông Phạm Minh Tuấn- Tổng GĐ công ty cổ phần Vikohasan - Ủy viên;
     
  • Bà Trương Thị Hải Yến- Giám đốc công ty TNHH XNK và SX Seido - Ủy viên;
     
  • Ông Phạm Minh Tiệm- Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần đầu tư TM và DV XNK Thủy Anh - Ủy viên;
     
  • Ông Trần Nhật Minh - Tổng giám đốc công ty cổ phần Vĩnh Thành, Ủy viên;
     
  • Ông Vương Kim Long - GĐ Công ty TNHH SXTM Vương Kim Long - Ủy viên;
     
  • Ông Nguyễn Lê Ngọc Quốc - GĐ Công ty cổ phần QMT JP Plastic - Ủy viên;
     
  • Ông Nguyễn Đức Vinh -GĐ công ty cổ phần nhựa Lam Trân - Ủy viên;
     
  • Ông Chử Bá Trung - Công ty TNHH Lavergne Việt Nam - Ủy viên;
     
  • Ông Đặng Hoàng Khánh - GĐ Công ty TNHH API-DK Việt Nam - Ủy viên;
     
  • Ông Nguyễn Vũ Hải Bằng - GĐ cty TNHH TMSX Trường Thủy Plastic - Ủy viên
     

Nguồn: vpa

VIDEO CLIP
TIN TỨC NỔI BẬT
Ngày đăng: 19/11/2020
Để giảm phát thải, ngành nhựa cần phải áp dụng sản xuất sạch hơn, đặc biệt trong bối cảnh nước ta phát triển nền kinh tế thị trường theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa, kết hợp mục tiêu phát triển kinh tế bền vững.
Ngày đăng: 07/10/2020
Chắc chắn chúng ta đã biết đến những sản phẩm nhựa được sử dụng trong đời sống hằng ngày. Nhưng bạn biết không, nhựa còn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, điện tử, điện lạnh, công nghiệp xây dựng,…. Hầu hết ở...
Ngày đăng: 01/12/2020
Các nhà khoa học phát triển thành công một quy trình tái chế dựa trên dung môi, hứa hẹn có thể cắt giảm hàng triệu tấn rác thải nhựa.
Ngày đăng: 09/12/2020
Hàng nghìn m2 nhà xưởng đổ sập cùng nhiều tài sản bị cháy rụi, hư hỏng trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại một cơ sở tái chế hạt nhựa trên đường Mạch Thị Liễu vào trưa nay, ngày 2/12.
Ngày đăng: 12/12/2020
Công ty Sasol Ltd. đang bán lại cổ phần của một nhà máy sản xuất HDPE so họ sở hữu tại Texas cho Ineos Chemicals & Polymers USA với trị giá 404 triệu USD.
Ngày đăng: 14/07/2022
Khi nói đến việc sản xuất các tất cả các loại sản phẩm có trên thị trường từ tách cà phê đến dao kéo, đã có rất nhiều cuộc tranh luận về lợi ích của việc sử dụng nhựa tái sinh so với nhựa mới hoặc "nhựa nguyên sinh". Nhiều...
Ngày đăng: 14/07/2022
Bao bì PP là sản phẩm được làm từ các hạt nhựa PP, tên đầy đủ là Polypropylene – một loại polymer là sản phẩm của phản ứng trùng hợp Propylen. Màu sắc chủ yếu của các bao PP dệt là trắng sữa và trong suốt từ các hạt nhựa.
Ngày đăng: 14/07/2022
Poly Ethylene mật độ cao (HDPE) là một loại polymer nhiệt dẻo được làm từ dầu mỏ. Là kết quả của việc trùng phân từ Etilen tỉ trọng cao tronh áp suất thấp, được chế tạo dưới điều kiện có kiểm soát thông qua quá trình craking dầu...
Ngày đăng: 14/07/2022
Trong sản xuất công nghiệp, sử dụng phụ gia ngành nhựa là điều không thể thiếu. Chúng giúp cho sản phẩm bền, đẹp và có tính ứng dụng cao hơn. Vậy phụ gia ngành nhựa có vai trò thế nào trong khâu gia công ngành nhựa?
Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Nhựa Bách Tiến. Design by Nina.vn