Giải pháp quản lý chất thải nhựa trên thế giới và tại Việt Nam

Giải pháp quản lý chất thải nhựa trên thế giới và tại Việt Nam

Giải pháp quản lý chất thải nhựa trên thế giới và tại Việt Nam

Giải pháp quản lý chất thải nhựa trên thế giới và tại Việt Nam

Giải pháp quản lý chất thải nhựa trên thế giới và tại Việt Nam
Giải pháp quản lý chất thải nhựa trên thế giới và tại Việt Nam
Địa chỉ: 1D Đường 18C, khu phố 1, Phường Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, TP.HCM Email: bachtienplastic@gmail.com
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI NHỰA BÁCH TIẾN
TIN TỨC
Giải pháp quản lý chất thải nhựa trên thế giới và tại Việt Nam

Trong Khuôn khổ nhiệm vụ tuyên truyền nâng cao nhận thức của người lao động Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm) về bảo vệ môi trường, trước thực trạng ô nhiễm về rác thải nhựa, đặc biệt là rác thải đại dương và thực hiện Kế hoạch thường niên của Công đoàn Viện Hàn lâm, Công đoàn Viện Hàn lâm phối hợp với Viện Địa lí nhân văn tổ chức Hội thảo “Quản lý chất thải nhựa trên thế giới và tại Việt Nam: hiện trạng và giải pháp”.

 


GS.TS. Đặng Nguyên Anh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội phát biểu chỉ đạo. Ảnh: CĐ Viện Hàn lâm

 

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Giáo sư Đặng Nguyên Anh - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam đã nhấn mạnh đến vai trò của truyền thông trong việc thay đổi hành vi, thói quen dùng sản phẩm nhựa dùng một lần trong đời sống con người và những tác hại nghiêm trọng của nó đối với môi trường.

Ô nhiễm do rác thải nhựa và túi nilon gây ra chính là thảm họa do chính con người tự gây nên cho chính bản thân mình, cho đồng loại và giờ đây đang trở thành vấn đề cấp thiết toàn cầu và được xem là thách thức môi trường lớn thứ hai thế giới, sau biến đổi khí hậu. Hơn 50% lượng nhựa được tiêu thụ mỗi ngày nằm trong những sản phẩm nhựa dùng một lần.

Có nghĩa rằng, trong hàng triệu tấn nhựa sản xuất ra mỗi năm quá nửa trong số đó chỉ đem lại cho chúng ta cảm giác tiện ích trong ít phút như cốc nhựa, ống hút, túi ni lông.

 


Toàn cảnh Hội thảo Quản lý chất thải nhựa trên thế giới và tại Việt Nam: Hiện trạng và giải pháp. Ảnh: CĐ Viện Hàn lâm
 

 

Sau đó, những thứ này bị vứt ra môi trường và trở thành những thứ đồ nhựa vô dụng. Nó tồn tại trong môi trường tự nhiên và trở nên vô cùng nguy hại.

Tại hội thảo, các chuyên gia cũng cho rằng, để giảm thiểu chất thải nhựa, đặc biệt trong ngành y tế, các cơ sở y tế phải xây dựng kế hoạch, mục tiêu, lộ trình giảm thiểu chất thải nhựa từ hoạt động chuyên môn y tế; từ sinh hoạt thường ngày của người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên y tế.

Đồng thời, thực hiện phân loại triệt để chất thải nhựa, nilon khó phân hủy để thu gom, tái chế đúng quy định; phấn đấu tiến tới chấm dứt hoàn toàn việc sử dụng vật liệu nhựa dùng một lần và nilon khó phân hủy.

Bên cạnh đó, người dân nên thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần ngay từ bây giờ.

Phát biểu bế mạc, TS. Nguyễn Song Tùng đã đánh giá cao các tham luận và các ý kiến đóng góp tại Hội thảo và cho rằng các tham luận tập trung làm rõ những vấn đề cơ bản nhất về rác thải nhựa trên thế giới và Việt Nam.

Từ đó, đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa, hạn chế xả thải chất thải nhựa ra môi trường. TS. Phó Viện trưởng Viện Địa lí Nhân văn tin rằng với những thông tin từ Hội thảo, các cán bộ của Viện Hàn lâm sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực hành động hơn trong việc bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng sống.

Nguồn: Vpas

 

 

VIDEO CLIP
TIN TỨC NỔI BẬT
Ngày đăng: 19/11/2020
Để giảm phát thải, ngành nhựa cần phải áp dụng sản xuất sạch hơn, đặc biệt trong bối cảnh nước ta phát triển nền kinh tế thị trường theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa, kết hợp mục tiêu phát triển kinh tế bền vững.
Ngày đăng: 07/10/2020
Chắc chắn chúng ta đã biết đến những sản phẩm nhựa được sử dụng trong đời sống hằng ngày. Nhưng bạn biết không, nhựa còn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, điện tử, điện lạnh, công nghiệp xây dựng,…. Hầu hết ở...
Ngày đăng: 01/12/2020
Các nhà khoa học phát triển thành công một quy trình tái chế dựa trên dung môi, hứa hẹn có thể cắt giảm hàng triệu tấn rác thải nhựa.
Ngày đăng: 09/12/2020
Hàng nghìn m2 nhà xưởng đổ sập cùng nhiều tài sản bị cháy rụi, hư hỏng trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại một cơ sở tái chế hạt nhựa trên đường Mạch Thị Liễu vào trưa nay, ngày 2/12.
Ngày đăng: 12/12/2020
Công ty Sasol Ltd. đang bán lại cổ phần của một nhà máy sản xuất HDPE so họ sở hữu tại Texas cho Ineos Chemicals & Polymers USA với trị giá 404 triệu USD.
Ngày đăng: 14/07/2022
Khi nói đến việc sản xuất các tất cả các loại sản phẩm có trên thị trường từ tách cà phê đến dao kéo, đã có rất nhiều cuộc tranh luận về lợi ích của việc sử dụng nhựa tái sinh so với nhựa mới hoặc "nhựa nguyên sinh". Nhiều...
Ngày đăng: 14/07/2022
Bao bì PP là sản phẩm được làm từ các hạt nhựa PP, tên đầy đủ là Polypropylene – một loại polymer là sản phẩm của phản ứng trùng hợp Propylen. Màu sắc chủ yếu của các bao PP dệt là trắng sữa và trong suốt từ các hạt nhựa.
Ngày đăng: 14/07/2022
Poly Ethylene mật độ cao (HDPE) là một loại polymer nhiệt dẻo được làm từ dầu mỏ. Là kết quả của việc trùng phân từ Etilen tỉ trọng cao tronh áp suất thấp, được chế tạo dưới điều kiện có kiểm soát thông qua quá trình craking dầu...
Ngày đăng: 14/07/2022
Trong sản xuất công nghiệp, sử dụng phụ gia ngành nhựa là điều không thể thiếu. Chúng giúp cho sản phẩm bền, đẹp và có tính ứng dụng cao hơn. Vậy phụ gia ngành nhựa có vai trò thế nào trong khâu gia công ngành nhựa?
Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Nhựa Bách Tiến. Design by Nina.vn