Tổng quan thị trường nhựa: Cập nhật đến quý 2 năm 2020 - sản xuất nhựa | sóng nhựa

Tổng quan thị trường nhựa: Cập nhật đến quý 2 năm 2020 - sản xuất nhựa | sóng nhựa

Tổng quan thị trường nhựa: Cập nhật đến quý 2 năm 2020 - sản xuất nhựa | sóng nhựa

Tổng quan thị trường nhựa: Cập nhật đến quý 2 năm 2020 - sản xuất nhựa | sóng nhựa

Tổng quan thị trường nhựa: Cập nhật đến quý 2 năm 2020 - sản xuất nhựa | sóng nhựa
Tổng quan thị trường nhựa: Cập nhật đến quý 2 năm 2020 - sản xuất nhựa | sóng nhựa
Địa chỉ: 1D Đường 18C, khu phố 1, Phường Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, TP.HCM Email: bachtienplastic@gmail.com
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI NHỰA BÁCH TIẾN
TIN TỨC
Tổng quan thị trường nhựa: Cập nhật đến quý 2 năm 2020

Châu Á

Sản lượng PE trong nước của Trung Quốc tăng trong quý 2, do hoạt động hạ nguồn phần lớn đã hoạt động trở lại. Một số đơn vị đã ngừng hoạt động để bảo trì theo kế hoạch trong quý 2, nhưng sản lượng mới đã được đưa trực tuyến. Nguồn cung khu vực Đông Nam Á đã giảm nhẹ ban đầu khi quay vòng và mất điện đột xuất. Nhưng tỷ suất lợi nhuận vẫn eo hẹp, với một số nhà sản xuất đang chạy với tốc độ giảm do phong tỏa. Từ khoảng giữa quý 2, các hạn chế đã được nới lỏng và tỷ lệ sản xuất tăng nhưng nguồn cung – đặc biệt là từ các nhà cung cấp ở nước ngoài – vẫn bị thắt chặt.

Nhu cầu nội địa của Trung Quốc Q2 quý II được cải thiện, khi các nhà máy ở hạ nguồn hoạt động trở lại. Nhu cầu đóng gói, màng nông nghiệp và đường ống tăng do kích thích kinh tế của chính phủ, nhưng đơn hàng xuất khẩu giảm trong bối cảnh đại dịch. Nhu cầu trên khắp Đông Nam Á gần như hoàn toàn cạn kiệt trong những tuần đầu của quý 2 do virus coronavirus. Khoảng giữa quý 2, nhu cầu bắt đầu phục hồi. Đến cuối quý 2, một số đơn hàng tồn đọng và cung cấp cao hơn đã đẩy giá lên cao nhưng các công cụ chuyển đổi trở nên rất khó chịu trước sự tăng giá.

Cập nhật đến quý 1 năm 2020

 

Trung Quốc

Mặc dù một số nhà sản xuất địa phương chọn cách cắt giảm lãi suất hoạt động, nhưng tổn thất đầu ra bị hạn chế. Công suất mới từ hóa dầu Chiết Giang và hóa dầu Hengli đã được phát hành vào tháng Hai.

Tiếp tục công việc ở Trung Quốc dần hồi phục vào tháng 3, nhưng suy thoái kinh tế toàn cầu đè nặng lên tâm lý thị trường.

Cập nhật đến quý 2 năm 2020

 

Châu Âu

Nguồn cung PE quý 2 bị thắt chặt ở một số khu vực do nhu cầu tăng đối với các loại bao bì. Nguồn cung quan trọng hơn giá cả đối với nhiều người trong những ngày đầu của coronavirus và nhu cầu mạnh đã khiến nguồn cung bị thắt chặt trong tháng 3 và tháng 4. Nhu cầu cấp thực phẩm và vệ sinh khiến nguồn cung bị thắt chặt và những khó khăn về hậu cần được thêm vào các vấn đề cung ứng. Đến tháng 5, hầu hết các vấn đề này đã giảm bớt, chuyển sang một thị trường cân bằng, mặc dù các nhà cung cấp đã cố gắng cải thiện tỷ suất lợi nhuận.

Nhu cầu PE trong quý 2 rất mạnh, mạnh hơn tới 100% so với năm 2019 trong nhiều trường hợp, do nhu cầu đóng gói tăng vọt khiến người tiêu dùng hoảng loạn khi mua một số thứ gọi là hiệu ứng ‘toilet-roll. Nhu cầu tháng 4 hàng tháng tăng tới 200%, nhưng đến cuối quý, nhu cầu đóng gói ở mức 2019 hoặc thấp hơn một chút. Đến tháng 6, nhu cầu chậm lại do chứng khoán đã tăng giá mua.

 

Mỹ

Nguồn cung PE của Mỹ vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu trong quý hai, mặc dù các tuần cuối quý đã chứng kiến ​​sự thắt chặt liên tục về nguyên liệu nhanh chóng khi các nhà sản xuất cắt giảm lãi suất hoạt động trong tháng 4 dự đoán rằng nhu cầu sẽ giảm một lượng lớn hơn so với thực tế. Hai nhà máy LDPE mới từ Formosa và Sasol đã bị trì hoãn từ khởi động quý 2 theo kế hoạch đến khởi nghiệp quý 3 theo kế hoạch.

Nhu cầu PE của Mỹ vẫn ổn định ở mức cao hơn trong quý 2, bất chấp những kỳ vọng và làm khuynh đảo xu hướng kinh tế vĩ mô chung đang giảm mà thấy nhiều sản phẩm hóa dầu chịu tổn thất đáng kể trong tiêu dùng. Việc tiếp xúc nhiều với lĩnh vực bao bì và hàng tiêu dùng không bền vững đã giúp duy trì mức cầu PE trong khi kinh tế thuận lợi cho phép các nhà sản xuất Mỹ tiếp tục đẩy mạnh doanh số xuất khẩu.

 

Châu phi

Mức cung dao động trong quý 2, sự lây lan của coronavirus làm thay đổi động lực của thị trường toàn cầu theo từng tuần. Các nhà sản xuất cắt giảm sản xuất, vì họ giảm số lượng công nhân trong các nhà máy của họ. Tính khả dụng tăng sau đó, khi những người bán hàng từ khắp nơi trên thế giới tìm kiếm bất kỳ địa điểm nào để bán sản phẩm của họ. Khi các biện pháp phong tỏa được nới lỏng vào cuối quý 2, mức cung đã bị dư.

Nhu cầu đã ảnh hưởng lớn khi coronavirus bắt đầu lan rộng khắp lục địa. Các biện pháp phong tỏa đã được thi hành và rất đa dạng. Phong tỏa đã được thực thi trong một số, trong khi những phương pháp khác không kiểm soát được. Các nền kinh tế lớn nhất đã đưa ra lệnh giới nghiêm vào ban đêm, có nghĩa là nhiều công nhân có thể duy trì công việc của họ. Các biện pháp phân tán xã hội đã giảm hàng giờ cho nhiều người và một số người chuyển đổi đóng cửa nhà máy của họ trong một hoặc hai tuần để tổ chức lại các cơ sở của họ để đáp ứng điều này.

 

Thỗ Nhĩ Kỳ

Bị ảnh hưởng đáng kể bởi đại dịch coronavirus. Biên giới Thổ Nhĩ Kỳ / Iran được mở cho vật liệu vận chuyển bẳng tàu lửa, mặc dù chi phí vận chuyển hàng hóa rất cao. Biên giới sau đó đã được mở hạn chế cho một số lượng xe tải trước khi được mở hoàn toàn sau Eid ul-Fitr. Khi các thị trường bắt đầu đóng cửa trên toàn thế giới, Thổ Nhĩ Kỳ đã thu hút nhiều chào hàng từ khắp nơi trên thế giới khi nhiều người bán tìm cách giảm giá nguyên liệu. Các chào hàng sau đó giảm xuống khi các nhà cung cấp nhìn sang Trung Quốc.

Nhiều công ty đóng cửa hoặc giảm hoạt động trong tháng 6 vì cả thị trường trong nước và xuất khẩu đều bị suy giảm bởi lệnh phong tỏa. Bao bì thực phẩm, chai chất tẩy rửa và thiết bị bảo vệ là những ngoại lệ, nhưng ngay cả những thị trường này cũng thấy nhu cầu giảm so với mức giá dự kiến. Từ thời điểm này, nhu cầu vẫn không thay đổi nhiều cho đến khi giá tăng dự kiến ​​sẽ đưa một số bên lại thị trường vào cuối quý 2.

Trung đông

Nguồn cung đầu quý 2 cao hơn Q1, sau khi hoàn thành bảo trì tại một số đơn vị sản xuất. Đại dịch lan rộng trong khu vực đã thúc đẩy khóa máy ở Ả Rập Saudi vào giữa quý 2. Một sự gia tăng trong các trường hợp gây ra tai ương sản xuất và thách thức hậu cần, cản trở nguồn cung khu vực. Cắt giảm sản xuất thô cũng ảnh hưởng đến việc cung cấp ethane và do đó có sẵn ethylene và PE. Phân bổ nhiều hơn cho châu Á trong bối cảnh nhu cầu phục hồi và netbacks cao hơn cũng cắt giảm nguồn cung khu vực vào cuối quý.

Nhu cầu đầu quý 2 suy yếu khi các nước trong khu vực áp đặt các biện pháp phong tỏa và hạn chế trong nỗ lực ngăn chặn đại dịch lan rộng. Nhu cầu về các sản phẩm tiêu dùng và gia dụng và các mặt hàng không thiết yếu khác đã giảm mạnh, mặc dù các cửa hàng tạp hóa, thực phẩm và thuốc vẫn tiếp tục được tìm kiếm. Một sự chậm lại trong tháng Ramadan và kỳ nghỉ lễ Eid đã ngăn chặn sự tiêu thụ vào cuối tháng Tư và tháng Năm. Sự phục hồi nhu cầu trong tháng 6 vẫn tăng dần sau các trường hợp gia tăng liên tục, ngay cả khi các nước dỡ bỏ phong tỏa để thúc đẩy hoạt động kinh tế.

Mỹ La-tinh

Nguồn cung quý 2 thấp hơn do tốc độ hoạt động giảm và các nhà máy không hoạt động trong bối cảnh các biện pháp kiểm dịch trong khu vực. Sản xuất ethylene Braskem sườn đã giảm xuống 65%, trong khi Dow nhàn rỗi một số nhà máy và Mexico tiếp tục sản xuất ở mức thấp hơn. Trong khi LDPE vẫn là grade chặt nhất, nguồn cung vẫn đủ cho tất cả các grades. Chào hàng nhập khẩu ở mức giá cạnh tranh nhưng biến động tỷ giá, thuế quan và thời gian giao hàng dài hơn giới hạn lãi suất.

Nhu cầu quý 2 đối với các loại màng PE liên quan đến bao bì thực phẩm và thuốc tiếp tục ở mức bình thường hoặc giảm nhẹ. Đóng cửa và coronavirus nhu cầu giảm do Corona trong xây dựng, ô tô và thiết bị làm giảm đáng kể nhu cầu, đặc biệt là đối với HDPE. Đại dịch đã dẫn đến sự suy giảm tổng quát trong hoạt động kinh doanh và các quốc gia trong khu vực đang đối mặt với rủi ro suy thoái cao, trong khi Argentina đang đàm phán với các chủ nợ để tránh vỡ nợ.

==============================
CÔNG TY TNHH SX TM NHỰA BÁCH TIẾN
Địa chỉ: 1D đường 18C, KP1, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân
Email: bachtienplastic2018@gmail.com
Ms Ngàn: 0763388831 (ĐT/Zalo)

VIDEO CLIP
TIN TỨC NỔI BẬT
Ngày đăng: 19/11/2020
Để giảm phát thải, ngành nhựa cần phải áp dụng sản xuất sạch hơn, đặc biệt trong bối cảnh nước ta phát triển nền kinh tế thị trường theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa, kết hợp mục tiêu phát triển kinh tế bền vững.
Ngày đăng: 07/10/2020
Chắc chắn chúng ta đã biết đến những sản phẩm nhựa được sử dụng trong đời sống hằng ngày. Nhưng bạn biết không, nhựa còn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, điện tử, điện lạnh, công nghiệp xây dựng,…. Hầu hết ở...
Ngày đăng: 01/12/2020
Các nhà khoa học phát triển thành công một quy trình tái chế dựa trên dung môi, hứa hẹn có thể cắt giảm hàng triệu tấn rác thải nhựa.
Ngày đăng: 09/12/2020
Hàng nghìn m2 nhà xưởng đổ sập cùng nhiều tài sản bị cháy rụi, hư hỏng trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại một cơ sở tái chế hạt nhựa trên đường Mạch Thị Liễu vào trưa nay, ngày 2/12.
Ngày đăng: 12/12/2020
Công ty Sasol Ltd. đang bán lại cổ phần của một nhà máy sản xuất HDPE so họ sở hữu tại Texas cho Ineos Chemicals & Polymers USA với trị giá 404 triệu USD.
Ngày đăng: 14/07/2022
Khi nói đến việc sản xuất các tất cả các loại sản phẩm có trên thị trường từ tách cà phê đến dao kéo, đã có rất nhiều cuộc tranh luận về lợi ích của việc sử dụng nhựa tái sinh so với nhựa mới hoặc "nhựa nguyên sinh". Nhiều...
Ngày đăng: 14/07/2022
Bao bì PP là sản phẩm được làm từ các hạt nhựa PP, tên đầy đủ là Polypropylene – một loại polymer là sản phẩm của phản ứng trùng hợp Propylen. Màu sắc chủ yếu của các bao PP dệt là trắng sữa và trong suốt từ các hạt nhựa.
Ngày đăng: 14/07/2022
Poly Ethylene mật độ cao (HDPE) là một loại polymer nhiệt dẻo được làm từ dầu mỏ. Là kết quả của việc trùng phân từ Etilen tỉ trọng cao tronh áp suất thấp, được chế tạo dưới điều kiện có kiểm soát thông qua quá trình craking dầu...
Ngày đăng: 14/07/2022
Trong sản xuất công nghiệp, sử dụng phụ gia ngành nhựa là điều không thể thiếu. Chúng giúp cho sản phẩm bền, đẹp và có tính ứng dụng cao hơn. Vậy phụ gia ngành nhựa có vai trò thế nào trong khâu gia công ngành nhựa?
Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Nhựa Bách Tiến. Design by Nina.vn